Hướng dẫn doanh nghiệp tính tỷ lệ tăng trưởng bền vững

Hướng dẫn doanh nghiệp tính tỷ lệ tăng trưởng bền vững

Khái niệm “Tăng trưởng kinh doanh bền vững” là tốc độ tăng trưởng tối đa có thể đạt được thông qua việc sử dụng dòng tiền hiện có mà không gia tăng đòn bẩy hoặc nợ.
 
Từ đó có thể thấy lợi nhuận có thể tăng lên mà không cần đầu tư thêm vốn. Trong thế giới thực, tăng trưởng chắc chắn sẽ kéo theo sản lượng tăng lên, điều này thúc đẩy nhu cầu về nhiều loại đầu vào khác nhau. Tuy nhiên, một số công ty xoay sở để vững vàng vượt qua làn sóng thay đổi mà không bị cuốn vào vòng xoáy nợ nần, hoạt động kém hiệu quả và chất lượng suy giảm.
Hướng dẫn doanh nghiệp tính tỷ lệ tăng trưởng bền vững

Đặc điểm kinh doanh bền vững

Say đây hãy cùng dịch vụ thành lập doanh nghiệp điểm qua một số đặc điểm chung của việc tăng trưởng kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp.
 

Ý thức về mục đích

Các công ty đạt được sự tăng trưởng bền vững thường được thúc đẩy bởi ý thức về mục đích kinh doanh cốt lõi của công ty. Từ các bộ phận đến cá nhân làm việc, mọi người trong công ty đều biết chính xác mục đích công ty đang triển khai hoạt động. Xác định mục đích cốt lõi giúp truyền cảm hứng cho các thuộc tính tích cực sau:
  • Gắn kết tình cảm trong công ty với khách hàng và đối tác
  • Tập trung nhất quán
  • Đổi mới liên tục
Ý thức về mục đích và tầm nhìn rõ ràng giúp bạn dễ dàng tạo ra một đề xuất bán hàng độc đáo, mới mẻ giúp xác định một sản phẩm hoặc dịch vụ khác biệt và tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
 

Bản sắc thương hiệu mạnh

Thương hiệu bao gồm mối liên kết tình cảm giữa công ty và khách hàng. Sự gắn bó này phát triển như một mối quan hệ giúp tạo ra nhóm người tiêu dùng trung thành với công ty đối với các sản phẩm làm thỏa mãn nhu cầu của họ. Cơ sở khách hàng quay lại ổn định đảm bảo dòng tiền ổn định là chìa khóa cho mô hình kinh doanh bền vững. Xây dựng một thương hiệu mạnh đòi hỏi sự tập trung thu hẹp để lựa chọn cẩn thận đối tượng mục tiêu cho hàng hóa hoặc dịch vụ.
 
Các công ty có thương hiệu mạnh đã dành thời gian và nỗ lực cần thiết để tìm hiểu khách hàng của họ, kết nối với họ để truyền cảm hứng cho họ và xây dựng niềm tin vào các sản phẩm và dịch vụ. Khi xem xét việc phát triển thương hiệu, cần phải nhận ra rằng việc truyền tải một thông điệp đơn giản, truyền cảm hứng sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc cố gắng giải thích mọi tính năng, chức năng, lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ.
 
Tin tốt là nhờ vào công nghệ tiên tiến, các nền tảng trực tuyến và văn hóa truyền thông xã hội ngày nay giúp bạn dễ dàng gửi thông điệp tiếp cận được số lượng lớn người tiêu dùng với ngân sách tiếp thị thấp.
Hướng dẫn doanh nghiệp tính tỷ lệ tăng trưởng bền vững

Sự cống hiến hiệu quả

Cách dễ nhất để cắt giảm sự kém hiệu quả đối với hầu hết các doanh nghiệp là cải thiện chiến lược quản lý và hoạch định nguồn lực. Việc tập trung các yếu tố trên giúp loại bỏ các nguồn lãng phí, lỗi, dư thừa và chậm trễ và có thể đưa doanh nghiệp tiến một bước dài để đạt được tăng trưởng bền vững trong thời gian ngắn.
 

Cách xác định tỷ lệ tăng trưởng bền vững

Để xác định tốc độ tăng trưởng bền vững cho một doanh nghiệp cụ thể, trước tiên các cổ đông phải xác định tốc độ tăng trưởng tối đa mà doanh nghiệp của họ có thể đạt được mà không cần phải tăng đòn bẩy tài chính hoặc vay nợ. Nói một cách khác, đó là sự tăng trưởng có thể đạt được dựa trên lợi nhuận hiện tại của công ty , việc sử dụng tài sản , chi trả cổ tức và tỷ lệ nợ .
 
Việc tìm kiếm tỷ lệ tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp của bạn rất phức tạp, vì bạn phải xem xét các yếu tố bên ngoài có thể làm cản trở sự tăng trưởng của công ty đặc biệt trong giai đoạn mới Thành lập doanh nghiệp, bao gồm các xu hướng về chính trị, kinh tế và tiêu dùng. Ví dụ: nếu môi trường mà bạn kinh doanh có mức bão hòa cao với sự cạnh tranh, bạn có thể phải tạo ra giá trị bổ sung thông qua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để phát triển trong thị trường.
Hướng dẫn doanh nghiệp tính tỷ lệ tăng trưởng bền vững
Bạn cũng sẽ cần giải quyết hai vấn đề chính: khả năng tăng trưởng và chiến lược tăng trưởng. 
  • Khả năng tăng trưởng đề cập đến cơ sở hạ tầng của công ty bạn: máy tính, không gian văn phòng và nhân sự. 
  • Chiến lược tăng trưởng đề cập đến tính toàn diện của kế hoạch kinh doanh của bạn . 

Mô hình tăng trưởng bền vững

Doanh nghiệp của bạn cần phải nỗ lực rất nhiều để không làm giảm doanh số bán hàng. Vậy làm cách nào để bạn xử lý nhiều công việc hơn và trong khi cân bằng nhu cầu từ nhóm khách hàng ngày càng tăng mạnh?
 
Bạn có thể tham khảo một số giải pháp sau :
  • Bán vốn cổ phần để huy động tiền mới.
  • Tăng thêm vốn vay nợ.
  • Giảm chi trả cổ tức cho cổ đông.
  • Tăng tỷ suất lợi nhuận của công ty.
  • Giảm vòng quay tổng tài sản của công ty.
Cần lưu ý một số thách thức đi kèm với mỗi giải pháp, cụ thể :
  • Bán vốn chủ sở hữu mới làm loãng cổ phiếu của chủ sở hữu.
  • Tăng thêm nợ sẽ đẩy công ty đến gần bờ vực phá sản.
  • Giảm cổ tức sẽ khiến cổ đông không hài lòng.
  • Tăng lợi nhuận và giảm vòng quay tài sản là những chiến lược dài hạn có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để khắc phục.
Hướng dẫn doanh nghiệp tính tỷ lệ tăng trưởng bền vững

Tính toán tỷ lệ tăng trưởng bền vững

Công thức cho tốc độ tăng trưởng bền vững là:
  • Tỷ lệ tăng trưởng bền vững (SGR) = Tỷ lệ duy trì X Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kế toán ngân hàng thương mại