Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty

Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty

Đối với các nhà lãnh đạo của một công ty thì việc nắm được quy trình mua hàng của người tiêu dùng là vô cùng cần thiết, nói cách khác đó được xem là chìa khóa vàng mở ra cánh cửa thu về lợi nhuận cao cho công ty. Khi đã xác định Thành lập doanh nghiệp thì việc phân tích tâm lí mua hàng của người tiêu dùng là yếu tố chính giúp tạo bước đệm phát triển công ty và duy trì sự tồn tại bền vững trong tương lai. Chính vì thế, hôm nay hãy cùng tư vấn Quang Minh xem qua trình tự mua hàng của người tiêu dùng sẽ như thế nào nhé!

1. Nhận thức vấn đề

Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty
 
Giai đoạn đầu tiên trong quy trình mua hàng đó là khi khách hàng bắt đầu nhận thức một vấn đề hay nhu cầu và đáp ứng chúng bằng việc thu nhận một sản phẩm, dịch vụ của công ty nào đó. Nhận thức ấy có thể xuất hiện do các tác động bên trong (sở thích, tâm lý, ham muốn,...) hay yếu tố bên ngoài (bạn bè, người thân, trend,...)
 
Các kích thích bên trong xuất phát từ nhu cầu muốn thay đổi mới do sản phẩm hiện có đã cũ, tính năng lỗi thời hay hư hỏng. Bên cạnh các yếu tố kích thích bên ngoài như việc người mua nhìn thấy sản phẩm đó thông qua các chương trình quảng cáo trên tv, báo, hoặc nhận được cuộc gọi từ các bộ phận tiếp thị của công ty với mục đích gọi đến giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra còn có thể sử dụng các kích thích như thư điện tử, thư ngỏ trực tiếp,...
 

2. Mô tả nhu cầu chung và mô tả sản phẩm

Tiếp theo giai đoạn sau khi đã nhận thức được sản phẩm cần mua, người tiêu dùng sẽ xác định các đặc điểm chung và số lượng cần có của danh mục mong muốn. Ở giai đoạn này người tiêu dùng sẽ bỏ ra một khoản thời gian xem xét để hình thành nên độ tin tưởng thương hiệu, độ bền của sản phẩm và so sánh giá cả với các sản phẩm cùng loại nhưng khác thương hiệu. 
Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty
 
Là một người lãnh đạo giỏi cần phải biết lên kế hoạch thực hiện hiệu quả nhầm thúc đẩy sản phẩm và tạo lòng tin với khách hàng thông qua việc cung cấp các thông tin chi tiết mô tả sản phẩm có thể đáp ứng hoặc thậm chí vượt qua nhu cầu của người mua. Ví dụ như việc người mua muốn sử dụng sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn thì các công ty ngoài việc đáp ứng nhu cầu giảm mụn trên da mặt, sản phẩm cũng cần bổ sung thêm tính năng khác như giảm vết thâm mụn hay làm sạch bã nhờn,.. Điều đó sẽ giúp khách hàng thấy được cái lợi của sản phẩm.
 
Giai đoạn này công ty cần sử dụng chương trình phân tích sản phẩm làm công cụ để tự định vị nhằm thu hút khách hàng, mặc dù cải tiến sản phẩm với nhiều tính năng nhưng công ty cũng cần lưu ý tối ưu chi phí để mức giá sản phẩm tung ra thị trường nằm trong mức phù hợp và người tiêu dùng cảm thấy bỏ ra một khoản tiền đó là hợp lý để sở hữu được sản phẩm.
 

3. Tìm kiếm nhà cung cấp

Giai đoạn kế tiếp người mua sẽ xác định nhà cung cấp phù hợp nhất thông qua các danh mục, số liên lạc thương mại với các công ty khác, các quảng cáo thương mại, các buổi trình bày thương mại, hay phổ biến hiện nay là thông qua các sàn giao dịch mua bán trực tuyến, nền tảng mạng xã hội. Bước mua hàng trên Internet là mối liên kết có ảnh hưởng sâu rộng cho các nhà cung cấp và sẽ làm thay đổi hình thức mua hàng trong nhiều năm tới, do một phần đại dịch khiến tâm lý mua hàng trực tiếp tại cửa hàng không còn an toàn như trước vì phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều người.
Tư vấn các bước trong quy trình chốt sản phẩm của một công ty
 
Một số hình thức tham khảo công ty có thể sử dụng để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng :
  • Trang catalogue : các công ty có thể đặt hàng ngàn hạng mục thông qua các catalogue điện tử, hay dưới dạng hình thức giấy và gửi chúng qua email khách hàng hoặc đặt tại một số nơi công cộng như trạm nghỉ chân, khách sạn, nhà hàng,...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kế toán ngân hàng thương mại