Tiết lộ nghệ thuật xây dựng thương hiệu riêng cho công ty

Tiết lộ nghệ thuật xây dựng thương hiệu riêng cho công ty

Một trong những tài sản vô hình có giá trị nhất của một công ty và cần được xây dựng và phát triển ngay khi Thành lập doanh nghiệp, chính là thương hiệu của công ty đó. Thương hiệu được xem là một bộ mặt đại diện cho công ty, khi mà muốn đạt được mục đích thu hút sự chú ý khách hàng thì ngay bản thân thương hiệu phải tạo được sức hút riêng của nó. Qua đó bài viết này sẽ tiêt lộ một số thông tin thú vị xoay quanh việc tạo thương hiệu riêng cho các công ty mới thành lập, chưa chiếm được thị trường người tiêu dùng.

Thương hiệu riêng là gì? Vai trò ảnh hưởng?

Trước khi chuẩn bị thành lập công ty thì các nhà đại diện đều có cho mình hàng ngàn ý tưởng cho tên thương hiệu công ty mà mình sắp thành lập. Nhưng cái đáng nói ở đây, cứ mỗi tháng sẽ có hàng ngàn công ty đăng ký kinh doanh, đồng nghĩa với việc hàng ngàn những cái tên thương hiệu đầy tính sáng tạo được phô bày trên thị trường. Vì vậy để công ty bạn nổi bật và thu hút ánh nhìn của khách hàng - đối tượng sinh lợi nhuận cho công ty, thì bạn phải biết cách tạo ra thương hiệu cá nhân cho công ty. Vì chính nó là chìa khóa để công ty thể hiện sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trong ngành.
Tiết lộ nghệ thuật xây dựng thương hiệu riêng cho công ty

Thương hiệu riêng có vai trò ảnh hưởng rất lớn đối với công ty cụ thể:

  • Giúp nhận diện hàng hóa/dịch vụ của người, tổ chức phân phối sản phẩm/dịch vụ đó;
  • Giúp đơn giản hóa việc vận chuyển sản phẩm, việc tồn kho và ghi chép dễ dàng hơn;
  • Giúp bảo vệ về mặt pháp lý, trước vấn nạn đạo nhái thương hiệu đang rất phổ biến;
  • Giúp nâng cao sự uy tín của công ty trong mắt người sử dụng sản phẩm/dịch vụ;
  • Giúp tăng lượng khách hàng trung thành và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
 
Việc xây dựng thương hiệu sẽ kiến tạo những cấu trúc tinh thần giúp người tiêu dùng sắp xếp sự hiểu biết của họ về sản phẩm và dịch vụ, từ đó so sánh giữa 2 sản phẩm cùng ngành nhưng khác thương hiệu và cuối cùng đưa ra quyết định mua hàng, đem lại giá trị cho công ty.
 
Sự khác biệt thương hiệu thường dựa trên những lợi ích mà sản phẩm sẽ mang lại được cho khách hàng, lấy minh chứng từ các thương hiệu nổi tiếng như :
 

Nike 

Thương hiệu giày nổi tiếng Nike đã tạo nên thương hiệu cá nhân từ câu slogan “Just do it”, mục đích chính của câu đó nhằm tuyền cảm hứng và khơi gợi động lực cho những vận động viên tập thể thao trên toàn thế giới, hoặc “thổi lửa” cho những người có ý chí cầu tiến, luôn hăng say tiến về phía trước trong cuộc sống. 
Tiết lộ nghệ thuật xây dựng thương hiệu riêng cho công ty
 
Việc tạo thương hiệu cá nhân dựa trên sự tập trung cho một đối tượng cụ thể, ở đây là các lứa tuổi khác nhau đam mê vận động thể thao, nâng cao sức khỏe, thì Nike sẽ là người bạn đồng hành trên con đường chinh phục đích đến.
 

Chanel

Một thương hiệu thời trang nổi tiếng và hầu hết ai cũng nghe nói đến thương hiệu thời trang làm tôn lên sự nhã nhặn và thanh lịch. Chanel tạo nên thương hiệu riêng của mình thông qua việc xây dựng sản phẩn không tuân theo bất kỳ định luật nào, cụ thể sẽ có những giai đoạn có những trend cực hot và hầu hết những hãng thời trang khác sẽ tạo ra sản phẩm dựa trên hiện tượng đang nổi. Nhưng đối với Chanel cho dù có hot cỡ nào thì hãng vẫn tự giữ phong cách riêng cho mình mà không đi theo các trào lưu nhất thời đó.
Tiết lộ nghệ thuật xây dựng thương hiệu riêng cho công ty
 

Hảo Hảo

Thương hiệu mì Hảo Hảo lại chọn cách thể hiện thương hiệu cá nhân thông qua phân khúc thị trường khách hàng ở từng nước. Đối với Việt Nam Hảo Hảo chọn phân khúc khách hàng ở mức bình dân, nên ngày từ đầu khi bước chân vào thị trường Việt Nam với giá một gói mì là 2,500 đã gây sự chú ý với người tiêu dùng tại đất nước này.
Tiết lộ nghệ thuật xây dựng thương hiệu riêng cho công ty
 

Nghệ thuật xây dựng thương hiệu cá nhân thời 5.0

Với thời đại tiên tiến và Internet ngày càng phát triển như hiện nay thì việc thành lập công ty online bằng cách xây dựng thương hiệu cá nhân qua các nền tảng mạng xã hội là cốt lõi để thu hút nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu. Mạng xã hội là nơi giúp công ty bạn “bán thân’’ với chi phí đầu tư có thể nói chỉ bằng một ly nước mà kết quả đạt được lại vô cùng triển vọng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kế toán ngân hàng thương mại