Chi phí quản lý doanh nghiệp là gì ?

Chi phí quản lý doanh nghiệp là gì ?

Chi phí quản lý doanh nghiệp là gì ?

Tìm hiểu khái niệm chi phí quản lý doanh nghiệp là gì? các khoản chi phí quản lý doanh nghiệp? tài khoản quản lý chi phí? Cách hạch toán chi phí quản lý doanh nghiệp như thế nào? Đối với một hoạt động của doanh nghiệp thì có rất nhiều loại chi phí phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp và một trong những khoản chi phí tốn kém nhất đó chính là chi phí quản lý doanh nghiệp.

Vậy chi phí quản lý đoanh nghiệp là gì? Có thể hiểu rằng đây chính là khoản chi phí mà một doanh nghiệp phải bỏ ra để vận hành hoạt động của mình trong hoạt động kinh doanh và sản xuất. Đây là khoản chi phí mà người quản lý và người chủ doanh nghiệp luôn phải cân đối sao cho phù hợp nhất với lợi nhuận doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây công ty Quang Minh- với dịch vụ kế toán uy tín sẽ giải đáp các thắc mắc trên xoay quanh chi phí quản lý doanh nghiệp cho quý bạn đọc.

1. Các Khoản Chi Phí Quản Lý Doanh Nghiệp

Chi phí quản lý doanh nghiệp là gì ?

  • Tiền lương, tiền phụ cấp, các khoản lương thưởng, phạt của nhân viên trong doanh nghiệp.
  • Văn phòng phẩm, vật liệu, công cụ dùng trong hoạt động của công ty.
  • Chi phí thuê văn phòng, khấu hao nhà làm việc và một số loại tài sản của doanh nghiệp.
  • Các chi phí mua ngoài trong việc quản lý và hoạt động của công ty.
  • Các khoản thuế phải nộp: thuế môn bài, thuế VAT.
  • Các khoản chi phí trong hoạt động như công tác phí, tiếp đón khách hàng.
  • Các khoản dự phòng: dự phòng nợ thu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kế toán ngân hàng thương mại